KHOA PHẪU THUẬT GÂY MÊ HỒI SỨC – VÌ SỰ AN TOÀN CỦA NGƯỜI DÂN

Trong những năm qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng đã phẫu thuật và điều trị thành công rất nhiều trường hợp bệnh nhân bệnh nặng, thập tử nhất sinh. Đó là món quà nhằm tuyên dương, khích lệ tinh thần của các bác sĩ, điều dưỡng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn của mình. Trong những thành công ấy, có sự đóng góp to lớn của một tập thể, đó chính là Khoa Phẫu thuật Gây mê hồi sức của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng.
Khoa Phẫu thuật Gây mê hồi sức là một khoa lâm sàng lớn, với đặc thù riêng; đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng có trình độ được đào tạo chuyên sâu về nhiệm vụ gây mê, hồi sức người bệnh trước, trong và sau mổ. Một ca phẫu thuật dù lớn hay nhỏ, đơn giản hay phức tạp (thay khớp hay cắt ruột thừa, …) muốn thành công, đem lại sự an toàn cho người bệnh cần phải được chuẩn bị cẩn thận và giúp sức chu đáo của đội ngũ nhân viên Khoa Phẫu thuật Gây mê hồi sức. Họ là những chiến binh với công việc thầm lặng sau mỗi ca phẫu thuật và điều trị thành công cho người bệnh.
Có thể là hình ảnh về 12 người, đang trình diễn võ thuật và bệnh viện
Có thể là hình ảnh về 1 người và bệnh viện
Trước mỗi ca phẫu thuật, BSCKI. Dương Quốc Việt cẩn thận xem qua hồ sơ bệnh án của bệnh nhân để có sự chuẩn bị tốt nhất
Có thể là hình ảnh về 1 người và bệnh viện
Có thể là hình ảnh về 3 người, bệnh viện và văn bản
Theo dõi và chăm sóc tận tình cho bệnh nhân sau phẫu thuật
Có thể là hình ảnh về 1 người, đang học, bệnh viện và văn bản
Hết ca trực vẫn tranh thủ ở lại ghi chép hồ sơ bệnh án và cập nhật tình hình của bệnh nhân
Công việc đặc thù của Khoa Phẫu thuật Gây mê hồi sức là luôn đồng hành cùng các khoa khác đem đến sự bình an cho ekip phẫu thuật và người bệnh, mang đến sự sống cho nhiều người bệnh nặng sau nhiều giờ phẫu thuật. Công việc tuy vất vã như thế nhưng Khoa luôn nhận được sự quan tâm, động viên, tạo điều kiện từ Ban Giám đốc; đồng thời, được sự đoàn kết của các nhân viên trong Khoa luôn vượt qua những lúc khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
BSCKI. Dương Quốc Việt – Trưởng Khoa Phẫu thuật Gây mê hồi sức chia sẻ: “Nhìn thấy anh em trong Khoa ai cũng hết lòng với nhiệm vụ bản thân tôi rất mừng; chúng tôi luôn lấy bệnh nhân làm trung tâm, xem người bệnh như người nhà, chia sẻ động viên để giúp họ bớt lo lắng, đau đớn trước và sau mỗi ca phẫu thuật; sự thành công của ca phẫu thuật và hồi phục sức khỏe của bệnh nhân là niềm vui, là hạnh phúc của mình. Với trách nhiệm của một nhân viên y tế, trong mỗi ca phẫu thuật, chúng tôi luôn cố gắng để gây mê hồi sức an toàn và hoàn thành cuộc phẫu thuật một cách trọn vẹn.”
Trung bình mỗi năm Khoa thực hiện khoảng 7.000 ca phẫu thuật (tính từ năm 2022 đến nay), từ đơn giản cho đến phức tạp, từ bệnh nhẹ cho đến bệnh nặng vừa phẫu thuật vừa hồi sức tích cực đều để lại những ấn tượng sâu sắc với mỗi thành viên của Khoa Phẫu thuật Gây mê hồi sức. Mỗi khi nhìn thấy bệnh nhân khỏe mạnh trở lại, xuất viện về với gia đình thì trong lòng mỗi nhân viên của Khoa cảm thấy rất vui vì những cố gắng, nỗ lực của mọi người chỉ mong nhìn thấy được những điều như vậy. Đó chính là những món quà quý giá làm hành trang và động lực cho tập thể Khoa Phẫu thuật Gây mê hồi sức trên con đường thực hiện nhiệm vụ chuyên môn đặc biệt của mình.
BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH SÓC TRĂNG
0888877115
Liên hệ