SINH HOẠT KHOA HỌC KỸ THUẬT: PHỤC HỒI CHỨC NĂNG SAU PHẪU THUẬT THAY KHỚP GỐI; XÉT NGHIỆM PROCALCITONIN

Chiều ngày 10/8/2022, Phòng Kế hoạch tổng hợp – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng tổ chức buổi sinh hoạt khoa học kỹ thuật với chủ đề “Phục hồi chức năng sau phẫu thuật thay khớp gối” và “Xét nghiệm Procalcitonin” với sự tham dự của Lãnh đạo các khoa, phòng và nhân viên của Bệnh viện.
Thoái hóa khớp gối là tình trạng thường gặp ở người cao tuổi. Thay khớp gối toàn phần là phương pháp điều trị nhằm thay thế khớp gối bị thoái hóa. Phục hồi sau phẫu thuật thay khớp gối đúng cách sẽ giúp người bệnh nhanh chóng di chuyển độc lập, trở lại cuộc sống bình thường. Qua phần chia sẻ nội dung của BS. Phùng Quốc Tuấn – Khoa Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng đã giúp cho các đại biểu tham dự có thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm trong việc phục hồi cho bệnh nhân sau phẫu thuật thay khớp gối.
Tiếp theo là phần chia sẻ về “Xét nghiệm Procalcitonin” của CN. Trần Ánh Linh – Khoa Sinh hóa – Vi sinh đã giúp cho các đại biểu hiểu thêm về xét nghiệm định lượng Procalcitonin trong chẩn đoán nhiễm khuẩn, hỗ trợ điều trị và đánh giá tiên lượng bệnh. Ngoài ra, xét nghiệm Procalcitonin còn được dùng để phân biệt viêm do nhiễm khuẩn và viêm không do nhiễm khuẩn, từ đó lựa chọn phương pháp điều trị bằng kháng sinh hay không. Mục đích này rất quan trọng bởi nếu lạm dụng kháng sinh cho bệnh lý không do nhiễm khuẩn sẽ gây tình trạng kháng thuốc, nếu bỏ sót bệnh lý nhiễm khuẩn sẽ gây đến hậu quả nghiêm trọng.
Qua buổi sinh hoạt đã góp phần rất lớn vào việc cập nhật kiến thức cho cán bộ y tế nhằm nâng cao năng lực chuyên môn về chăm sóc, phục hồi chức năng cho bệnh nhân sau phẫu thuật khớp gối và chẩn đoán nhiễm khuẩn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng.



Phạm Đình Khá – Tổ CTXH

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0888877115
Liên hệ