VỢ CHỒNG CỤ BÀ NGHÈO KHÓ, NEO ĐƠN

Ngày 15/05/2019 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng có tiếp nhận và điều trị cho cụ bà Lâm Thị Thương 69 tuổi cư ngụ tại K3P7, TPST, hiện đang nằm tại phòng bệnh nặng Khoa Nội 1 với chẩn đoán: suy tim, tăng huyết áp, theo dõi suy thận, xơ cứng bì, gan xơ hóa và xơ gan.

Qua tìm hiểu Tổ Công tác xã hội – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng được biết hoàn cảnh của hai cụ gặp nhiều khó khăn chỉ sống nương tựa vào nhau, không có con đểphụng dưỡng, cuộc sống thiếu trước hụt sau vì không có ruộng đất để canh tác ngoài căn nhà lá nhỏ, nguồn thu nhập chính phụ thuộc từ việc làm thợ mộc của ông.

Cảm thông với hoàn cảnh của ông bà, hàng xóm thỉnh thoảng cho ít gạo để ông bà sống qua ngày và nhờ cụ ông đóng giường, ghế để cụ ông có thể kiếm thu nhập nhưng số tiền kiếm được cũng chẳng nhiều, vì cả cụ ông lẫn cụ bà thường xuyên đau ốm. Khó khăn lại chất chồng khó khăn khi mới đây cụ bà phải nhập viện điều trị, nhưng BHYT chỉ thanh toán một phần và gia đình phải đóng thêm, căn bệnh xơ gan của cụ bà đang trong giai đoạn tiến triển nhưng chi phí điều trị vượt khả năng so với mức thu nhập không ổn định của cụ ông.

Hiện tại, toàn thân của cụ bà bị sưng phù, bụng căng to, vận động khó khăn, khi nằm cũng phải có người nâng đỡ.Sức khỏe của cụ ông cũng không được tốt nên không đến bệnh viện chăm sóc cho cụ bà được. Thấy hoàn cảnh đáng thương của ông bà, người cháu ở gần nhà có lui đến chăm sóc cho cụ bà thay cụ ông.

Nhằm giảm bớt những gánh nặng về kinh phí điều trị và xoa dịu nỗi đau của bệnh tật cho cụ bà. Tổ Công tác Xã hội rất mong các nhà hảo tâm hãy cùng nhau chung tay giúp đỡ, hỗ trợ để cụ bà tiếp tục điều trị, phần nào vơi đi những khó khăn trước mắt cho cụ bà.

Mọi sự đóng góp cho bà xin vui lòng liên hệ Tổ Công tác Xã hội. SĐT: 0888877115

Xin chân thành cảm ơn!

                                                                                          Phòng KHTH&QLCL

                                                                        Nguồn: BVĐK tỉnh Sóc Trăng

One thought on “VỢ CHỒNG CỤ BÀ NGHÈO KHÓ, NEO ĐƠN

  1. zaraco.shop says:

    Wow, fantastic blog structure! How long have you ever been running a blog for?
    you made running a blog look easy. The entire
    glance of your website is wonderful, let alone the
    content material! You can see similar here najlepszy sklep

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0888877115
Liên hệ