1. Tổ chức nhân sự:
  1. Giới thiệu chung: Khoa Khám và QLSKCB được thành lập ngày 01/01/2019, là tổ chức thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng, chịu sự lãnh đạo trực tiếp và toàn diện của Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh.- Được sự quan tâm và chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sóc Trăng, Ban Tổ Chức Tỉnh Ủy, Ban Bảo Vệ Chăm Sóc Sức Khỏe Cán Bộ, Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng, Khoa Khám và QLSKCB được thành lập và đã đi vào hoạt động, đã đi vào nề nếp và phát huy tối đa nguồn nhân lực chất lượng cao cũng như cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị hiện đại tại Bệnh Viện.
  2.  Nhiệm vụ: Tổ chức tiếp nhận, khám chữa bệnh, tư vấn, theo dõi và quản lý sức khỏe ngoại trú, người bệnh điều trị nội trú cho cán bộ thuộc diện quản lý của Tỉnh ủy Sóc Trăng.
  3.  Chức năng:Tham mưu, tư vấn cho Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh tổ chức hoạt động chăm sóc sức khỏe ban đầu và các hoạt động chăm sóc và phục hồi sức khỏe cán bộ trong diện quản lý.Quản lý sức khỏe, theo dõi diễn biến của người bệnh có bệnh mãn tính khi được điều trị ngoại trú tại nhà, theo dõi, kiểm tra sức khỏe tại nhà hoặc tại cơ quan cho một số cán bộ chủ chốt theo quy định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.Quan hệ chặt chẽ với các bệnh viện tuyến trên để phục vụ công tác chuyển bệnh, chuyển cán bộ đi khám và điều trị
  4. Cơ sở vật chất và trang thiết bị:Gồm: 02 phòng khám, 01 phòng siêu âm (tim, mạch máu, bụng tổng quát, tuyến giáp, tuyến vú…) và đo ECG, 01 bàn rút máu xét nghiệm tại chỗ, 01 quầy cấp phát thuốc tại chỗ, cùng với bộ phận đăng ký khám bệnh, phòng chờ tiện nghi đầy đủ (nước uống, ghế massage, tivi, máy lạnh, các loại báo chí…).Đội ngũ nhân viên của Khoa luôn tận tâm, nhiệt tình, luôn chú trọng kỹ năng giao tiếp ứng xử, luôn hết lòng, hết sức phục vụ và điều trị cho bệnh nhân với tinh thần trách nhiệm và hiệu quả điều trị cao nhất.